Nếu không phải là một tín đồ thời trang thì chắc hẳn bạn sẽ không biết và không quan tâm đến Kaws là gì. Nhiều người vẫn đang không ngừng thắc mắc khi thấy có người nói rằng, Kaws chính là sức hút của những tín đồ thời trang. Để giúp mọi người hiểu rõ vấn đề, Coolmate đã tìm hiểu toàn bộ thông tin liên quan đến Kaws và tổng hợp thành bài viết dưới đây. Cùng nhau đọc bài để tìm câu trả lời nhé!
1. Kaws là gì?
Kaws là gì
Thật ra Kaws là một biệt danh của Brian Donnelly – nhân vật sinh năm 1974 được biết đến với vai trò là một nghệ sĩ đường phố, nghệ thuật graffiti đại diện cho New Jersey, đại diện cho nhiều tác phẩm nổi tiếng ví dụ như “Long Way Home”. Vào năm 2006, Brian đã thành lập thương hiệu thời trang đường phố có tên là Original Fake và sử dụng nhiều yếu tố theo phong cách Kaws khác nhau để dần tiến vào và khẳng định vị thế của mình trên thị trường thời trang.
Đến cuối cùng, Kaws chính là biểu tượng làm điên đảo trong giới nghệ thuật, là nhân vật được in to, nổi bật trên áo phông hay tranh vẽ của Brian và được bán với giá lên đến 8 con số trong nhiều phiên đấu giá.
Khi đọc đến những dòng này, chắc chắn sẽ có người nghĩ rằng, Kaws cũng chỉ là một chữ cái đơn giản, được lựa chọn để sử dụng như một dạng nghệ danh của người làm nghệ thuật nên càng khiến họ không hiểu vì sao Kaws lại có thể trở thành điểm nhấn thu hút với những người đam mê thời trang. Nếu đã vậy thì chắc chắn bạn không nên bỏ qua những bí mật được bật mí dưới đây.
2. Những điều bạn nên biết về Kaws
Những điều bạn nên biết về Kaws
Muốn biết vì sao kaws trở thành “giới hạn” của tín đồ thời trang thì hãy từ từ đọc thật kỹ những chia sẻ này để hiểu được nhé.
Thứ nhất, Kaws không phải là tên thật của Brian nhưng lại có ý nghĩa đối với sự nghiệp của anh. Trước khi đạt được thành tựu to lớn với tư cách là một nghệ sĩ, Brian đã từng là một họa sĩ vẽ nền cho các bộ phim hoạt hình như “101 chú chó đốm”.
Thứ hai, khởi nghiệp như một họa sĩ vẽ tranh lên tường. Từ nhỏ, Brian đã được biết đến với những hình vẽ trên các tòa nhà ở New Jersey và Manhattan bằng Kaws – một biểu tượng được lựa chọn chỉ vì anh ấy thích. Sau đó, chàng trai đã nhanh chóng chuyển những chữ cái đơn giản này sang một phong cách độc đáo có liên quan đến các nhân vật hoạt hình.
Kaws không bằng đầu ở những phòng trưng bày, cũng không có các hoạt động truyền thông mạnh mẽ như các sự kiện thông thường. Chỉ là những tác phẩm nghệ thuật vô tình được thể hiện ở trên những cung đường phố bình dị nhưng Kaws đã nhanh chóng để lại được ấn tượng mạnh mẽ trong tiềm thức cộng đồng bởi nó sở hữu một vẻ đẹp riêng. Trong đó, có một tác phẩm Brian đã khiến cho hầu hết người xem phải thốt lên yêu thích, đó là một sản phẩm quảng cáo “giả” của Calvin Klein có hình ảnh siêu mẫu Christy Turlington được ôm trọn bởi một nhân vật khác màu xanh lá.
Thứ ba, Kaws đã làm nên tên tuổi của mình nhờ một loại đồ chơi. Vào năm 1999, Kaws đã có chuyến thăm đất nước Nhật Bản. Tại đây, anh đã có cơ hội được tiếp xúc với Bounty Hunter – thương hiệu đồ chơi và thời trang đường phố nổi tiếng lúc bấy giờ. Điều này chính là động lực, niềm cảm hứng để anh sáng tạo và cho ra đời món đồ chơi đầu tiên của mình có tên “Companion”.
Thứ tư, Kaws có 5 tác phẩm thu về hơn 33 triệu đô. Cụ thể, vào tháng 3 năm 2019, trong lễ hội Art Basel đã có một phiên bản bơm hơi dài 121 foot của Kaws Companion được lắp đặt tại cảng Victoria, Hồng Kông.
Sự thành công của Kaws đã được ghi nhận từ những năm 2000. Tuy nhiên, từ những năm 2017, giá bán trung bình của anh ấy đã tăng lên rất nhiều, gần gấp đôi so với những năm trước, tăng từ 42.272 lên đến 82.063 đô la.
Thứ năm, Instagram chính là kênh mạng xã hội đưa tên tuổi của Kaws đi lên một tầm cao mới. Không thể phủ nhận rằng, những thành tựu trên mạng xã hội cũng chính là một trong những yếu tố quan trọng quyết định trực tiếp đến việc khẳng định vị trí cả Kaws trong giới nghệ thuật đương đại.
Ở thời điểm này, trên Instagram đã có hơn 900.000 bài viết được đăng tải kèm hashtag #kaws. Theo đánh giá của các chuyên gia, điều này chính là một phần quan trọng để hình thành phong cách của anh ấy ở trên mạng xã hội, giúp anh trở nên nổi tiếng hơn.
Thứ sáu, Kaws tạo ấn tượng tốt bởi việc sử dụng hình ảnh của các nhân vật hoạt hình nổi tiếng.
Thứ bảy, Kaws có các màn collab đỉnh cao. Sau khi đã đạt được một số thành công nhất định, vào năm 2000, Kaws đã chính thức bắt đầu hợp tác với một số hãng thời trang đường phố nổi tiếng như: Bathing Ape, Supreme. Liên tục những năm sau đó anh đã thiết kế được những sản phẩm mang dấu ấn của riêng mình. Nổi bật trong số đó là đôi Nike Air Jordan 4.
Thứ tám, tác phẩm của Kaws có giá trị cao trên thị trường. Sản phẩm của Kaws được bán ra thị trường với mức giá thấp nhất là 15 đô la và cao nhất là 2,4 triệu đô la. Điều này cho thấy chất lượng sản phẩm của Kaws thực sự tốt và nhận được nhiều sự yêu thích, lựa chọn của khách hàng.
3. Nguyên nhân khiến Kaws trở thành sức hút của tín đồ thời trang
Nguyên nhân khiến kaws trở thành sức hút của tín đồ thời trang
Với các tín đồ thời trang, chắc chắn sẽ không còn ai lấy làm lạ khi nghe ai đó nhắc đến Kaws. Kaws đã nhanh chóng phát triển và có mặt ở khắp nơi trên thế giới. Điều này đúng với hướng đi ban đầu của Brian. Vậy tại sao Kaws lại có thể phát triển mạnh mẽ, thu hút được sự yêu thích của nhiều người đến như vậy?
Đầu tiên là bởi Brian đã không ngừng nỗ lực tìm kiếm những điểm mới để phát triển, đổi mới sản phẩm của chính mình. Đi lên từ những sản phẩm đường phố, điều này giúp cho Brian hiểu được những sở thích, quan điểm nghệ thuật của khách hàng ở mọi phân khúc, từ đó thuận lợi hơn để phát triển.
Tiếp đến, Kaws chính là một đặc trưng trong giới thời trang, hình dạng có phần cá tính, vừa lạ lại vừa hấp dẫn mắt nhìn người khác nên sẽ nhanh chóng để lại được ấn tượng tốt trong mắt khách hàng. Kể cả những người mới lần đầu nhìn thấy sản phẩm cũng dễ dàng bị hấp dẫn bởi sự mới lạ này.
Sự phát triển vượt bậc của Kaws đã khiến cho tần suất xuất hiện của những sản phẩm tại các thành phố lớn ngày càng nhiều. Chưa dừng lại ở đó, Kaws đã có những bước hợp tác với nhiều nhãn hàng thời trang nổi tiếng và cho ra đời những sản phẩm chất lượng, thuyết phục được lòng tin của khách hàng.
Đặc biệt, bộ sưu tập Kaws x Uniqlo ra mắt vào năm 2019 đã chính thức trở thành “cơn sốt” của mùa hè năm đó, khiến cho sản phẩm đã nhanh chóng rơi vào tình trạng cháy hàng ở Châu Á chỉ sau chưa đầy 24 giờ ra mắt.
Trong năm 2023 này, Kaws sẽ một lần nữa hợp tác với Uniqlo và chính thức ra mắt độc quyền toàn cầu và mở bán sản phẩm bắt đầu từ ngày 8/9. Với sự phong phú của các sản phẩm, mang phong cách thời trang trẻ trung, năng động và cá tính,… Những điểm này chính là điểm cộng của thời trang Kaws – càng khiến cho các tín đồ thời trang say mê Kaws nhiều hơn.
Trên đây là tất tần tật các thông tin liên quan đến Kaws mà Coolmate đã tìm hiểu và tổng kết từ nhiều nguồn thông tin uy tín để chia sẻ với mọi người. Mong rằng sau khi đọc hết bài viết này bạn đã trả lời được câu hỏi Kaws là gì. Đừng quên theo dõi Coolblog để có thể cập nhật những tin tức mới nhất về thời trang nhé! Chúc bạn có một trải nghiệm mua sắm thời trang chất lượng nhất.
“Coolmate – Nơi mua sắm đáng tin cậy dành cho nam giới”